So sánh sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến

Nồi hấp tiệt trùng chuyên dụng cho phòng thí nghiệm

Ngày đăng : 11:30:00 01-08-2024

Vai trò của nồi hấp tiệt trùng trong vận hành phòng thí nghiệm

nồi hấp tiệt trùng dùng trong phòng thí nghiệm

Trong môi trường phòng thí nghiệm, nồi hấp tiệt trùng (autoclave) là thiết bị không thể thiếu để duy trì an toàn sinh họchiệu quả trong quá trình nghiên cứu và phân tích. Nồi hấp tiệt trùng loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, virus và các tác nhân gây nhiễm khác từ dụng cụ thí nghiệm, mẫu vật và môi trường nuôi cấy. Quy trình tiệt trùng bằng hơi nước ở áp suất và nhiệt độ cao đảm bảo loại bỏ tất cả các vi sinh vật gây hại, đảm bảo sự chính xácđáng tin cậy cho các kết quả nghiên cứu

Các thiết bị tiệt trùng, tiệt khuẩn =>

Thiết kế và công nghệ hiện đại cho nồi hấp ướt phòng thí nghiệm

Màn hình cảm ứng

Nồi hấp tiệt trùng đời mới đều trang bị màn hình cảm ứng hợp thời, hiện đại. Người dùng có thể dễ dàng thiết lập các chương trình tiệt trùng, theo dõi quá trình hoạt động và thực hiện các chế độ tự kiểm tra một cách trực quan. Giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong quá trình vận hành.

Bơm chân không tiên tiến

Không như các loại máy hấp tiệt trùng đời cũ dùng phương pháp xả hơi (gravity), việc sử dụng bơm chân không là phương pháp hiện đại, nhanh chóng, an toàn hơn, giúp loại bỏ hoàn toàn không khí trong buồng tiệt trùng, tạo môi trường tốt nhất cho việc tiêu diệt vi khuẩn và vi sinh vật. Ngoài ra, bơm chân không còn có vai trò tạo áp suất âm trong quá trình sấy các dụng cụ sau khi hoàn thành quá trình tiệt trùng bằng áp suất và nhiệt độ cao.

Thân thiện với môi trường

Với xu hướng ngày càng chú trọng đến phát triển bền vững, nồi hấp tiệt trùng được thiết kế để thân thiện với môi trường. Như thiết bị tiệt trùng bằng hơi nước Series 6000, dung tích 606L sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu lượng nước tiêu thụ, đồng thời giảm thiểu khí thải và chất thải độc hại ra môi trường. Đây là một trong những điểm cộng lớn, giúp các phòng thí nghiệm không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn bảo vệ hành tinh xanh.

Tối ưu hóa không gian

Thiết kế nhỏ gọn và thông minh của nồi hấp tiệt trùng giúp tối ưu hóa không gian trong phòng thí nghiệm. Đối với các model có dung tích buồng chứa từ 300L đổ xuống, nồi đun hơi được cấu tạo tích hợp trong thiết bị. Đối với các nồi hấp có dung tích lớn hơn, nồi đun hơi thường được đặt bên ngoài với thiết kế tinh gọn. Như đã từng đề cập về công nghệ mới của nồi hấp tiệt trùng, các nồi hấp dung tích lớn có thể tiết kiệm 35% diện tích so với các autoclave dung tích trung bình lớn với cùng lưu lượng dụng cụ tiệt trùng.

 

Lựa chọn kích thước nồi hấp phù hợp cho tiệt trùng dụng cụ phòng thí nghiệm

Khi lựa chọn kích thước nồi hấp phù hợp cho tiệt trùng dụng cụ phòng thí nghiệm, cần xem xét các yếu tố sau:

  1. Dung tích và số lượng mẫu: Đánh giá khối lượng dụng cụ và mẫu vật cần tiệt trùng hàng ngày để chọn nồi hấp có dung tích phù hợp (20-800 lít).
  2. Không gian lắp đặt: Kiểm tra không gian trong phòng thí nghiệm để đảm bảo nồi hấp có thể được lắp đặt và vận hành an toàn, tiện lợi.
  3. Loại dụng cụ: Xem xét kích thước và hình dạng của các dụng cụ và vật liệu cần tiệt trùng để đảm bảo chúng phù hợp với dung tích và cấu trúc của nồi hấp.
  4. Tần suất sử dụng: Nếu cần sử dụng thường xuyên, nên chọn loại có công suất lớn hơn để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm thời gian.
  5. Khả năng mở rộng: Cân nhắc nhu cầu tiệt trùng trong tương lai và khả năng mở rộng quy mô nghiên cứu để chọn nồi hấp có thể đáp ứng được sự tăng trưởng.

Lựa chọn đúng kích thước nồi hấp giúp tối ưu hóa quá trình tiệt trùng và đảm bảo hiệu quả công việc trong phòng thí nghiệm.

 

Nên lựa chọn máy hấp tiệt trùng 1 cửa hay 2 cửa?

Lựa chọn nồi hấp tiệt trùng một cửa hay hai cửa còn phụ thuộc vào ngân sách hay nhu cầu của phòng thí nghiệm. Một trong những ưu điểm độc đáo của nồi hấp tiệt trùng hai cửa là khả năng hoạt động với hai cửa riêng biệt. Thiết kế này giúp phân tách rõ ràng giữa khu vực tiệt trùng và khu vực sạch, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh. Điều này đặc biệt quan trọng trong các phòng thí nghiệm và cơ sở y tế, nơi tiêu chuẩn vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu.

Lợi ích sử dụng nồi hấp tiệt trùng

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng và nước, nồi hấp khử trùng còn giảm thiểu chi phí vận hành và bảo trì. Với khả năng tiệt trùng nhanh chóng và hiệu quả, sản phẩm này giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng năng suất.

Nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh

Việc tiệt trùng các dụng cụ y tế là yếu tố quan trọng để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất. Nồi hấp tiệt trùng với bơm chân không tiên tiến tạo ra môi trường khép kín tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn và vi sinh vật, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo tại nơi làm việc và bảo vệ sức khỏe của nhân viên và người bệnh.

Đảm bảo chất lượng tiệt trùng

Cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế. Nồi hấp tiệt trùng của Bảo Minh Medical được sản xuất từ các vật liệu chất lượng cao và được kiểm tra nghiêm ngặt trong từng giai đoạn, đảm bảo tính bền vũng và độ tin cậy trong suốt quá trình sử dụng.

 
Tin liên quan
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Linkedin
Hotline0938256889