So sánh sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến

Nồi Hấp Tiệt Trùng Có Gây Hại Cho Môi Trường Không? Các Thắc Mắc Liên Quan Về Autoclave Công Nghệ Mới

Ngày đăng : 15:05:00 28-06-2024

Nhu cầu hiện đại đòi hỏi thiết bị hiện đại

Nồi hấp tiệt trùng/ autoclave là một trong những thiết bị phải có đối với Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn tại bất cứ cơ sở y tế nào. Với tải lượng y tế ngày càng tăng cao, các bệnh viện, phòng khám nên cân nhắc trang bị các thiết bị tiệt trùng bằng hơi nước đời mới, tối ưu hiệu quả tiệt trùng.

Các nồi tiệt trùng autoclave hiện đại, như Nồi hấp 806L Series 8000, tiết kiệm lên đến 35% diện tích so với các thiết bị tiệt trùng hơi nước nhỏ hơn

 

Đặc điểm của Máy Hấp Tiệt Trùng hiện đại?

Trước tiên, bạn nên nhìn nhận và đánh giá khách quan xem nồi hấp ướt hiện dùng có đáp ứng kịp nhu cầu phát triển của Phòng phẫu thuật hay không. Hãy cùng xem xét hiệu quả về hiệu suất hoạt động cũng như tối ưu diện tích của các model autoclave đời mới.

 

Nâng cao hiệu suất tiệt trùng với các nồi hấp tiệt trùng dung tích lớn

Các nồi tiệt trùng autoclave hiện đại, như Nồi hấp 806L Series 8000, tiết kiệm lên đến 35% diện tích so với các thiết bị tiệt trùng hơi nước nhỏ hơn (cụ thể là model 360L Series 3600 cùng hãng). Điều này có nghĩa là bạn đang tối đa hoá không gian trong Khoa phòng Tiệt khuẩn, Khử khuẩn và cả Phòng phẫu thuật, đồng thời tăng năng suất bằng cách đạt được gấp 5 lần lưu lượng dụng cụ y tế tiệt trùng trên cùng một không gian.

Đặc biệt, hãy xem xét đầu tư các nồi hấp tiệt trùng hai cửa (double-door sterilizers) để tạo điều kiện quá trình làm việc qua lại. Điều này giúp ngăn ngừa nhiễm bẩn chéo, tách biệt hoàn toàn giữa khu vực dụng cụ bẩn và khu dụng cụ sạch. 

 

Đảm bảo tuân theo các Tiêu chuẩn ANSI/AAMI mới nhất

Các nồi hấp tiệt trùng ngày nay được thiết kế để đảm bảo ít biến động nhiệt độ hơn, hỗ trợ kết quả chu kỳ nhất quán và đáng tin cậy. Các nồi hấp tiệt trùng hiện đại tuân theo các tiêu chuẩn AAMI tiên tiến, yêu cầu kiểm soát quy trình nghiêm ngặt hơn so với trước đây, đảm bảo an toàn và hiệu quả tiệt trùng tối ưu.

Năm 2008, ANSI/AAMI đã cập nhật tiêu chuẩn ST8 , cho phép tải lớn hơn và đáp ứng nhu cầu tiệt trùng khối lượng lớn. Tuy nhiên, nếu bộ phận Tiệt Trùng  xử lý các khay quá tải để đáp ứng lịch phẫu thuật, chất lượng tiệt trùng có thể bị ảnh hưởng và cơ sở có thể bị phạt trong quá trình kiểm tra vì vượt quá trọng lượng khay khuyến nghị trong hướng dẫn sử dụng (IFUs) của nồi hấp tiệt trùng.

 

Duy trì chất lượng hơi nước

. Việc sử dụng hơi nước sạch và được kiểm soát chặt chẽ giúp đảm bảo độ chính xác và nhất quán trong quá trình tiệt trùng

Chất lượng nước kém có thể ảnh hưởng đáng kể đến quá trình tạo hơi nước và hiệu suất máy, gây ra hỏng hóc và giảm tuổi thọ của nồi hấp tiệt trùng. Việc sử dụng hơi nước sạch và được kiểm soát chặt chẽ giúp đảm bảo độ chính xác và nhất quán trong quá trình tiệt trùng, mang lại hiệu quả tiệt trùng bền vững.

Các nồi hấp tiệt trùng hiện đại được trang bị thiết bị sinh hơi và ống dẫn nước bằng thép không gỉ, bảo toàn nguồn hơi nước sạch, vệ sinh và an toàn. Điều này giúp các cơ sở y tế và công nghiệp y tế duy trì chất lượng tiệt trùng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các quy định y tế.

 

Khả năng theo dõi quá trình tiệt trùng từ xa

Thông tin quan trọng có sẵn trong tầm tay bạn, giúp loại bỏ nhu cầu lưu trữ bản cứng, tăng tính tiện lợi và hiệu quả                   

Hầu hết các nồi hấp tiệt trùng bằng hơi nước hiện đại đều được thiết kế để kết nối với các bản ghi kết quả tiệt trùng và được lưu trữ trong hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử cũng như.

Thông tin quan trọng có sẵn trong tầm tay bạn, giúp loại bỏ nhu cầu lưu trữ bản cứng, tăng tính tiện lợi và hiệu quả. 

Kết nối với hệ thống theo dõi của cơ sở y tế cũng cung cấp báo cáo kịp thời và giám sát thiết bị, đảm bảo tuân thủ các chính sách và thủ tục của bệnh viện. 

Điều này giúp bệnh viện duy trì tiêu chuẩn tiệt trùng cao và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Nhiều hãng thiết bị tiệt trùng cung cấp dịch vụ giám sát thiết bị từ xa mà không cần kết nối với hệ thống mạng của bệnh viện, cung cấp thời gian phản hồi hiệu quả nhất khi thiết bị của bạn cần kỹ thuật viên.

Khi số lượng ca bệnh tăng lên, việc vận hành thiết bị tiệt trùng hơi nước liên tục là rất quan trọng.

Nâng cấp các nồi hấp tiệt trùng của phòng tiệt khuẩn sẽ đáp ứng được nhu cầu này, đảm bảo quá trình khử trùng diễn ra an toàn và hiệu quả.

 
 

Nồi hấp tiệt trùng có gây hại cho môi trường không?

Vì sử dụng hơi nước và nhiệt độ cao để tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, autoclave thường được coi là không gây hại đến môi trường. Thực tế, các thiết bị tiệt trùng hơi nước hiện đại được trang bị bơm chân không, bộ lọc khí và tuần hoàn nước, giúp giảm lượng tiêu thụ nước và khí thải cacbon. So với các model đời cũ, các nhà sản xuất nồi hấp tiệt trùng hiện đại thường tập trung vào việc thiết kế các thiết bị thân thiện với môi trường, tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững.

 

Đầu tư một chiếc nồi hấp mới?

Với hơi nước là tiêu chuẩn vàng cho tiệt trùng, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét nâng cấp nồi hấp tiệt trùng của mình để đáp ứng nhu cầu hiện tại của bộ phận xử lý tiệt trùng và đón đầu sự gia tăng số lượng ca bệnh trong tương lai. Các nồi hấp tiệt trùng cũ có thể không hiệu quả như các nồi tiệt trùng hiện đại, và không có khả năng theo dõi, kết nối từ xa sẽ gây nhiều trở ngại, bất cập, tốn nhiều thời gian trong việc vận hành.

 

Nồi hấp ướt hiện đại không chỉ mang lại hiệu suất tiệt trùng vượt trội mà còn tích hợp các công nghệ mới, bền vững với môi trường. Đảm bảo chất lượng tiệt trùng là ưu tiên hàng đầu, và việc nâng cấp thiết bị là một mắt xích quan trọng để cơ sở y tế duy trì tiêu chuẩn này.

 

Bảo Minh Medical - nhà cung cấp nồi hấp tiệt trùng với đa dạng dung tích tại Việt Nam. Với chúng tôi, khách hàng xứng đáng được trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Liên hệ 0938.256.889/ 096.3883.698 để được báo giá cụ thể!

 
 
Liên hệ cho chúng tôi qua Zalo
Liên hệ cho chúng tôi qua Facebook
Liên hệ cho chúng tôi qua Linkedin
Hotline0938256889